Wednesday, September 21, 2016

Trịnh Thị Chung giàu nghị lực


Tôi nhớ một lần gặp chị Trịnh Thị Chung, với đôi mắt sáng ngời tràn đầy nghị lực. Lần đó mình có cơ hội ngỏ ý với chị về công việc kinh doanh tương lai của mình. Chị rất ủng hộ và còn động viên mình “Em là người rất năng động, nhất định sẽ thành công”. Đó là lần đầu tiên gặp chị nhưng mình vẫn nhớ chị mãi, những lời động viên của chị luôn thôi thúc mình phải phấn chấn lên mỗi khi vấp phải khó khăn. Đến sau này có cơ hội hợp tác nhiều hơn mình mới hiểu hơn về cô gái vùng quê quan họ Bắc Ninh này.
Sinh ra trong một gia đình có 3 anh chị em bố mẹ đều làm nông nghiệp. Tuổi thơ của chị gắn liền với những cánh đồng lúa với sự chịu thương chịu khó của bố mẹ. Từ nhỏ, ngoài học ra còn phụ giúp bố mẹ việc gia đình, đi kiếm nhặt ve chai, đi mò cua bắt ốc kiếm thêm thu nhập. Trải qua khoảng thời gian vất vả như vậy, chị cũng dần nhận ra chỉ  có kinh doanh mới có thể giúp gia đình mình thoát khỏi cái nghèo.
Đó là lý do đưa chị đến với sinh viên nghành tài chính kế toán vì lúc đó chị hiểu một điều rằng chỉ có giỏi về kinh tế chị mới có thể tìm ra cơ hội giúp cho ba mẹ và những người dân quê mình đỡ vất vả. Và chị cũng hiểu được rằng nếu chỉ ngồi trên ghế nhà trường có lý thuyết mà không có thực hành thì mình khó mà giỏi được và thế là chị ban ngày thì đi học những lúc được nghỉ và buổi tối chị đi làm để học hỏi lấy kinh nghiệm.
Bởi khả năng hoạt bát trong công việc mà chị được một công ty nhận vào làm nhân viên bán hàng, rồi đến nhân viên phụ trách đội ngũ bán hàng cho công ty, ở đây đã giúp chị học hỏi và trưởng thành rất nhiều. Đó cũng là nơi đặt những viên gạch đầu tiên của mình đến với kiến thức và tầm quan trọng của việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe từ khi còn khỏe mạnh, điều mà đa phần người dân Việt Nam thường làm ngược lại chỉ khi bị bệnh nặng rồi mới đi tìm cách chữa, mà điều này thường là đã muộn.
Sản phẩm đầu tiên chị chọn kinh doanh là mặt hàng Đá Nướng, làm sao để có thể thưởng thức các món nướng “vừa ngon vừa lạ” nhưng lại vô cùng an toàn cho sức khỏe.
Không dừng lại ở sản phẩm đá nướng, chị đang theo đuổi tiếp cơ duyên đã đưa chị đến với lĩnh vực kinh doanh bổ sung Vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đó là một câu chuyện dài khi chứng khiến nỗi khổ của bố mẹ mình khi căn bệnh hoành hành với những đêm thức trắng ở bệnh viện.
Với trái tim của một cô gái trẻ đầy nghị lực và tâm huyết dành cho các sản phẩm vì lợi ích sức khoẻ cộng đồng. Chúc cho chị luôn thành công với những dự án của mình để đem các giải pháp về sức khoẻ cho thật nhiều người.
Để biết thêm về người chị giàu nghị lực của tôi, mời bạn ghé qua http://www.trinhthichung.com/.

No comments:

Post a Comment