Wednesday, September 21, 2016

Chiếc xe BONG BÓNG


Lúc trước mình đi làm hay gửi xe ở Nhà văn hoá Phú Nhuận, rồi đi bộ thêm khoảng 500m nữa thì tới công ty. Chiều thì cũng đi bộ một đoạn vậy rồi về. Những hôm có lịch diễn kịch thì nhà xe thường rất đông. Lúc đó đi tìm xe về rất mất thời gian. Nhớ có một hôm đi về thì tìm hoài mà không thấy xe đâu. Loay hoay một hồi thì có một giọng nói từ phía sau “Có phải chiếc này không con?”. Nhìn lại thấy chú giữ xe với cái cười rất đỗi hiền hoà. Vừa cười chú vừa chỉ vào chiếc xe rất lạ. Lạ vì phía sau xe có một chùm bong bóng to nhiều màu sắc.

Nhìn kỹ thì thật đúng là xe mình rồi. Vậy mà lúc vừa vào nhà xe lướt ngang nó mình còn phì cười không biết ai lại chơi trò trẻ con treo bong bóng trên xe vậy nữa nên mãi đi tìm mà loại ngay nó ra. Thấy mình ngạc nhiên, chú giữ xe cười tít mắt “Chú tặng con đó!”. Ra là hôm nay có buổi biểu diễn văn nghệ ở nhà văn hoá, người ta trang trí bong bóng xong rồi thì gỡ xuống. Vậy là có một chùm nằm đằng sau xe mình.

Lúc đó đứng lặng hồi lâu, có nhiều cảm xúc diễn ra lúc đó mà không biết cảm xúc chính xác đó gọi là gì?

Từ nhỏ như tụi con nít trong xóm hay chạy theo mấy chiếc ghe nhỏ với âm thanh “Bong bóng đây em bé ơi, nghe chú Bảy rao bong bóng chạy nhay về lấy ve chai đổi bong bóng …” Vậy là ba chân bốn cẳng mỗi đứa chạy về gom hết ve chai ở nhà ra đổi bong bóng. Sau này lớn lên cái âm thanh quen thuộc đó không được nghe nữa, rồi những chùm bong bóng bay cũng không còn chơi…

“Sau con còn đứng đó? trễ rồi về đi, chú treo đó cho con dễ kiếm xe mỗi khi đi làm về đó!”
Trở về với chú giữ xe dễ thương, chú cũng trạc tuổi cha mình. Mỗi lần đi làm về thì hay ngồi nói chuyện tán gẫu với chú cho vui. Hôm nay nhận được món quà hết sức dễ thương từ chú. Không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn chú rồi dắt chiếc xe với chùm bong bóng đi về. Đến những đứa trẻ trong xóm cũng phải xúm lại ríu rít vì chùm bong bóng xinh đẹp của mình. “Chị cũng chơi bóng bóng nữa hả?” “Bong bóng đẹp quá!”

Mình vẫn để chùm bong bong đó sau xe cho tới khi nó xẹp xuống hết. Mỗi khi đi làm chạy đi chạy về với chùm bong bóng sau xe cảm thấy thật vui vẻ và ấm áp. 

Giờ mỗi khi nhìn thấy bong bóng lại rất nhớ chú. Mấy lần sau này có dịp quay lại đó thì không được gặp chú nữa. Hy vọng sẽ có duyên gặp lại chú BONG BÓNG.

No comments:

Post a Comment