Wednesday, September 21, 2016

Nguyễn Thái Duy – người Thầy dạy tôi bài học “sửa xe”


Nghe có vẻ lạ bạn nhỉ! có thể bạn biết tới Nguyễn Thanh Phượng với vai trò là một người chuyên về Lan Hồ Điệp hay là một kỹ sư điện tử viễn thông trước đây. Vậy chắc bạn nghĩ cô gái mà bạn gặp còn có thêm năng khiếu sửa xe nữa hay sao? Câu chuyện mình kể dưới đây chính là cái duyên của mình và thầy Nguyễn Thái Duy, một nhà đào tạo, một tác giả sách và là một nhà kinh doanh tài ba của thế giới online.
Đó là lần đầu tiên mình gặp anh trong một quán cà phê, lần đó mình không hề biết anh làm trong ngành đào tạo. Và câu chuyện sửa xe cũng là câu chuyện mình nghe được khi anh nói về nó cho một người bạn khác. Anh chia sẻ 2 con đường để bạn trở thành thợ sửa xe giỏi.
Con đường thứ nhất đó là tự đem chiếc xe, tháo gỡ hết từng bộ phận của chiếc xe. Mày mò học từng chi tiết trong đó, có thể bạn mất thời gian 1 năm, 2 năm, 5 năm, 10 năm hay nhiều hơn nữa tuỳ vào khả năng của chính bạn. Sau đó, bạn ráp hết tất cả các bộ phận của chiếc xe lại. Có thể có 2 kết quả, bạn thành công trong việc lắp ráp lại chiếc xe. Bạn trở thành chuyên gia về xe. Xin chúc mừng bạn, vì bạn đã trở thành một trong số ít người thành công trên con đường này và vì đã không bỏ cuộc giữa chừng.
Con đường thứ hai, bạn tìm đến một người giỏi về sửa xe và xin theo học, đó là người có thể đã thành công sau khi trải qua tất cả những khó khăn, những thất bại bằng con đường  thứ nhất. Bạn sẽ học từ người đó xe thường hay hỏng những chỗ nào, bạn cần những kỹ năng hay những công cụ nào để tiến hành sửa những lỗi đó. Bạn sẽ tránh được rất nhiều vấn đề mà người khác đã có cách giải quyết cho những vấn đề đó của bạn. Và vấn đề duy nhất của bạn là phải tìm được đúng người giỏi và đồng ý chỉ dẫn bạn, và quan trọng hơn hết chính là sự kiên trì của bạn trong quá trình học hỏi và thực hành.
Nghe qua mình tưởng anh làm nghề sửa xe nhưng thấy anh trông không có vẻ gì là một thợ sửa xe. Hỏi qua thì mới biết anh làm trong lĩnh vực đào tạo về phát triển kỹ năng con người, và làm sao để trở thành một người kinh doanh thành công.

Mỗi ngày tôi mỗi lớn thêm tại BE
Trước đây mình không nghĩ mình sẽ ra kinh doanh, do không hiểu rõ về kinh doanh, và có nhiều suy nghĩ không đúng về tiền bạc và những người kinh doanh chân chính. Anh đã giúp mình ngộ ra tiền bạc không phải là nguồn gốc của mọi tội lỗi như mình vẫn hay nghĩ. Mà nguồn gốc của mọi suy đồi chính là ở chỗ không có tiền bạc. Và kinh doanh chân chính là góp phần mang lại những giá trị cho gia đình, cho những người xung quanh, cho xã hội. Người kinh doanh chân chính giàu có là người mang lại thật nhiều giá trị cho cộng đồng.
Từ đó mình tham dự xuyên suốt các chương trình của anh và đem niềm đam mê hoa lan, đam mê cái đẹp của mình để chia sẻ rộng rãi cho cộng đồng. Anh cũng chính là người luôn truyền cảm hứng, động lực và năng lượng để mình luôn phấn đấu trên con đường chia sẻ những giá trị tốt đẹp đến mọi người. Anh cũng luôn tạo điều kiện để kết nối nhũng người có cùng chí hướng. Và hiện tại chúng tôi rất hạnh phúc và luôn hỗ trợ nhau trong kinh doanh vì chúng tôi là người cùng một nhà, nhà BE.

Đại gia đình BE
Sẽ rất vui khi có cơ hội giới thiệu bạn với đại gia đình BE của chúng tôi. Và giới thiệu về người thầy dạy tôi sửa xe để tôi có thể mạnh dạn mà phấn đấu để hoàn thiện mình hơn trong việc kinh doanh cũng như trong cuộc sống.
Để biết thêm về anh Nguyễn Thái Duy, mời bạn ghé qua http://www.nguyenthaiduy.com.

No comments:

Post a Comment