Wednesday, September 21, 2016

Bạn có đang GIÀU CÓ không?


Trong cuộc sống của mỗi chúng ta, ai cũng muốn trở nên giàu có và ai cũng có quyền được sở hữu sự giàu có đó. Chúng ta sinh ra để giàu có.
Nhớ lại một câu chuyện mình với một anh bạn chưa từng gặp nhau lần nào nhưng do hoạt động cùng trong ngành hoa lan nên quen biết và có dịp nói chuyện với nhau. Lần đó anh hỏi tôi buôn bán dạo này thế nào? Tôi nói một câu bông đùa nhưng rất thật “ Dạo này tôi giàu lắm!”



Chia sẻ về hoa Lan Hồ Điệp
Anh tâm sự rằng anh nghe nói có một tỷ phú và chia sẻ rằng sự giàu có luôn mang đến cho ông ta sự đau khổ. Ạnh hỏi tôi nghĩ như thế nào về việc trở nên giàu có, liệu giàu có mà trở nên đau khổ như người tỷ phú đó liệu tôi còn có muốn giàu có.
Đối với mỗi người định nghĩa cho mình một sự giàu có cho riêng họ, và họ đi phấn đấu để đạt được sự giàu có đó. Và tôi không hề ngoại lệ. Có người nghĩ giàu có là sở hữu trong tay nhà đẹp, xe đẹp, tiền nhiều thật nhiều trong tài khoản. Họ ra sức làm việc để tích góp tiền bạc để có được sự giàu có mà họ mong muốn. Đó là mục đích cả đời của mỗi người.
Chính tôi cũng mong muốn có đời sống dư giả như vậy, để còn có điều kiện tốt chăm lo cho cha mẹ, anh chị, và những mầm non đang lớn nữa. Mỗi sáng tôi đều nghĩ về cuộc sống giàu có, ngồi nhăm nhi tách trà xanh nóng cùng cha mẹ, vừa ngắm nhìn vườn cây bên cạnh mà cả nhà cùng nhau chăm chút, nhìn lớp trẻ tung tăng chơi đùa và có điều kiện tốt để học tập và phát triển. Tôi có nhiều bạn bè tốt để chia sẻ nhiều mặt trong công việc, trong cuộc sống. Tôi có nhiều kế hoạch và tài chính cho những chuyến đi từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những em nhỏ lang thang, cơ nhỡ, những người không nơi nương tựa.

Giàu có niềm vui từ những chuyến đi vì người nghèo
Tôi cảm thấy làm từ thiện trước hết là làm từ thiện cho chính bản thân mình. Mỗi lần làm công tác từ thiện cho xã hội tôi cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng và thanh thản, cảm thấy mình có giá trị gì đó cho cộng đồng cho dù đó là việc rất nhỏ. Tôi cảm thấy vui mỗi lần tôi cho đi, tôi lại càng muốn cho đi nhiều hơn. Nhưng điều quan trọng là mình chỉ có thể cho đi những gì mình có, điều đó càng làm tôi quyết tâm phấn đấu hơn cho cuộc sống giàu có về vật chất và tinh thần của mình.

Giàu có những mối quan hệ bạn bè hoà hợp
Nói một cách khác, chỉ có vật chất dư giả thì không thể gọi là giàu có được như trường hợp của người tỷ phú mà anh bạn tôi đề cập. Đoạn tôi tâm sự với anh bạn là giàu có đối với tôi là giàu có về thời gian, về sức khoẻ, về cả những mối quan hệ hoà hợp với gia đình, với bạn bè, với những người xung quanh. Đồng thời cũng có đủ khả năng để chi trả cho phong cách sống mà tôi theo đuổi mà theo tôi chỉ là một cuộc sống đơn giản hoá từ ăn, mặc và ở. Tôi có dư giả thời gian và sức khoẻ để làm những điều mình thích, đi đến những nơi mình muốn và làm công việc trao giá trị cho mọi người như công việc hiện tại là chia sẻ và trao giá trị về hoa Lan Hồ Điệp.

Giàu có từ việc đơn giản hoá cuộc sống
Xong tôi phân tích trường hợp của anh bạn để anh cũng nhận ra một điều là anh cũng đang giàu có. Anh có một công việc đúng với đam mê của anh với toàn bộ thời gian của anh, anh vẫn còn trẻ ngoài 30 tuổi và sức khoẻ tốt, anh có gia đình 3 người đầm ấm, anh có bạn bè để chia sẻ về mọi mặt của cuộc sống. Anh đã giàu có so với rất nhiều người rồi.
Mỗi người có cuộc sống của riêng mình, đều có quyền lựa chọn và có trách nhiệm với những lựa chọn trong cuộc đời mình. Tôi đã chọn giàu có và giàu có theo cách của tôi. Tôi hành động và phấn đấu vì mục đích đó, chịu trách nhiệm cho những suy nghĩ và hành động trên con đường đi đến đích.
I LOVE MY LIFE. Tôi yêu cuộc sống của tôi và hy vọng bạn cũng vậy.

No comments:

Post a Comment