Thursday, September 22, 2016

Bạn có “BIẾT ƠN ĐÔI MẮT” của mình chưa?


Vừa qua tôi cùng những người bạn tham dự một khoá học mang tên là “Đánh thức sự giàu có” của luật sư Phạm Thành Long, một người thầy tuyệt vời mà tôi ngưỡng mộ và khâm phục. Trải qua 3 ngày liên tục trải nghiệm, có quá nhiều điều tôi nhận được tại đây. Tôi viết bài viết bài này để chia sẻ với bạn một phần nhỏ trong chương trình, mà tôi cũng đã được những người thầy dạy tôi trước đây chia sẻ. Đó chính là lòng biết ơn, một bí mật để bạn giàu có và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.


Tham gia chương trình Đánh thức sự giàu có
Học cách để biết ơn những gì đơn giản nhất của cuộc sống, việc tưởng chừng như thật đơn giản và dễ dàng, nhưng để biến thành thói quen để thực hành hằng ngày và hằng giờ thì phải cần phải trải qua một quá trình thực hành hết sức nghiêm túc. Có những điều  bình dị đến với chúng ta một cách bình thường đến nỗi ta xem đó là đương nhiên và trước giờ chưa bao giờ chúng ta biết ơn vì điều đó.



Mầm xanh đang lớn
Lấy một ví dụ đơn giản, nếu bạn đang đọc được những dòng này của tôi thì chứng tỏ, bạn đã thật may mắn, khi sở hữu một đôi mắt tuyệt vời. Trước đây cũng như bạn, tôi chẳng hề quan tâm đến đôi mắt của mình, hững hờ như thể có nó là lẽ dĩ nhiên và chưa một lần cảm thấy biết ơn nó.
Giờ thì khác, mỗi sáng thức dậy, tôi đều cảm thấy biết ơn vô cùng đôi mắt của tôi vì đã cho tôi nhìn thấy vẻ đẹp của vạn vật xung quanh. Đôi mắt cho tôi thấy được ánh nắng đầu tiên qua kẽ lá, cho tôi biết được màu xanh của lá, màu trắng của mây, màu hồng của chùm bong bóng được chú giữ xe tặng cho lúc đi làm về trễ, biết được 3 chú chó con ở nhà một màu vàng, một màu đen, một thì màu cà phê sữa, để mỗi khi về thăm nhà, nó lại chạy ra vẫy vẫy cái đuôi nhỏ xíu mừng vui cô chủ lâu lâu mới về thăm nhà nhưng vẫn không quên hơi….



Tia nắng qua kẽ lá


Ông ngoại đâm chiêu với những nếp nhăn


Cùng với ông nội ngày giỗ Bác Ba
Biết ơn đôi mắt cho tôi nhìn thấy nụ cười của cha, những giọt mồ hôi của mẹ, những nếp nhăn ngày một nhiều trên mặt của ông nội trong lần về giỗ bác Ba. Nhìn thấy ánh mắt nội ngồi buồn nhìn đâm chiêu lên bàn thờ của đứa con trai thứ 3 hy sinh oanh liệt trong trận kháng chiến chống Mỹ, rồi đâu đó mắt nội cũng nhoè đi trong khoảnh khắc. Để tôi thêm yêu hơn những gì mà những thế hệ đi trước đã trải qua và mang lại cho chúng ta ngày hôm nay.


Bà ngoại và mẹ


Đôi mắt thấy những giọt mồ hôi của cha mẹ
Biết ơn đôi mắt cho tôi thấy cháu tôi lớn dần lên từng ngày, cháu dần dần biết trồng những cái xanh trước nhà, thấy cháu đã tự đạp xe đến trường cùng các bạn trên những con đường đất nhỏ ghồ ghề của quê tôi. Thấy được trong đôi mắt ngây ngô đó tràn đầy niềm tin khi nói “lớn lên con sẽ làm công an”. Thấy được những mầm xanh đang lớn để thấy cuộc sống luôn luôn thay đổi…

Cháu tôi có ước mơ trở thành công an
Còn biết bao nhiêu điều tốt đẹp nữa mà thông qua đôi mắt, cuộc sống của tôi đã tốt đẹp một cách bình thường mỗi ngày như vậy. Mà trước đây tôi chưa bao giờ cảm thấy biết ơn nó, giờ thì từng ngày từng ngày tôi điều biết ơn đôi mắt này đã đến với tôi vì đâu đó trên thế giới này có rất nhiều những hoàn cảnh không có được đôi mắt lành lặn để nhìn thấy cuộc sống này, đâu đó có những người vô tình không dùng đôi mắt để tìm những ánh sáng trong bóng tối, không nhìn thật lâu, thật lâu vào đôi mắt của những người thân yêu để thêm yêu quý, quan tâm và hiểu nhau hơn, trân trọng nhau khi còn có thể.

Cảm ơn cuộc sống mỗi ngày
Rất cảm ơn thầy Phạm Thành Long đã nhắc nhở tôi biết ơn đôi mắt, cũng như bao thứ tuyệt vời khác nữa. Giờ mỗi ngày tôi đều bận rộn, bận rộn với việc biết ơn, đến nỗi không còn thời gian để buồn phiền nữa.

Không còn thời gian để buồn phiền nữa
Từ đó nhận ra, việc tưởng chừng đơn giản đó khiến ta hạnh phúc mỗi ngày, và lòng biết ơn chính là chìa khoá của cánh cửa giàu có và hạnh phúc đang sẵn có trong mỗi chúng ta mà chỉ tự chúng ta mới có thể đánh thức nó. Cùng nhau biết ơn mỗi ngày để đánh thức sự giàu có và hạnh phúc bạn nhé!

No comments:

Post a Comment