Monday, September 26, 2016

Đỗ Thị Ngọc Quí – “Tôi phải thất bại trước tuổi 25”


“Tôi phải thất bại trước tuổi 25” – Đó là tuyên bố hùng hồn của một cô gái nhỏ nhắn nhưng đầy nghị lực, đó là cô gái tên Đỗ Thị Ngọc Quí quê tại Lâm Đồng, gốc Quảng Ngãi. Có dịp ngồi nói chuyện với cô gái trẻ mới tuổi đôi mươi này, mà sự nhiệt huyết, năng lượng lan toả làm cả người mình như cũng thêm năng lượng, không có gì có thể ngăn được bước chân của Quí.

Đỗ Thị Ngọc Quí và Nguyễn Thanh Phượng
Gia đình Quí có 5 anh em, ngay từ những năm học mẫu giáo thì cô bé đã vượt đoạn đường 6-7 km để đến lớp, lúc đó cuộc sống khó khăn chỉ khoai sắn qua ngày, do gia đình vừa về vùng kinh tế mới nên cuộc sống vất vả đã tôi luyện nên một Đỗ Thị Ngọc Quí kiên cường đến vậy, cô luôn hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người thân yêu.
Quí luôn phấn đấu học hỏi và cũng được xếp vào “đại bàng” so với các bạn đồng trang lứa, cô luôn tích cực tích luỹ cho mình nhiều kinh nghiệm sống để có thể tự lập sớm. Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, cô đã bắt đầu khởi nghiệp với nhiều dự án, không khỏi giật mình khi nghe cô gái nhỏ nhắn nói về mục tiêu “Tôi phải thất bại trước tuổi 25”. Tôi rất tâm đắc câu nói này của cô bé, tuy độ tuổi 20 nhưng cô đã có một con mắt chững chạc,
Quí khẳng định làm để thất bại trước độ tuổi 25. Chắc hẳn bạn cũng ngạc nhiên vì điều này, không biết bạn đã từng nghe câu nói “Thất bại là một người thầy tốt, thành công là người thầy tồi”. Mình hoàn toàn ủng hộ quan điểm này của Quí, thất bại dạy ta nhiều hơn khi ta thành công, quan trọng phải biết được mình còn thiếu điều gì để đến cánh cửa thành công, dần dần hoàn thiện nó. Thành công được xây dựng trên nền tảng bài học của càng nhiều thất bại trước đó thì thành công càng lớn và càng vững chắc. Sẵn sàng chấp nhận thất bại để học hỏi từ đó, cô bé có tư duy của một người thành công thực thụ nên tin chắc rằng tương lai sẽ luôn rộng mở đối với em.
Hiện tại Quí đã dừng việc học tại Đại học Kinh Tế TP HCM, sau những dự án khởi nghiệp ban đầu thì bạn đang xây dựng cho mình một hệ thống kinh doanh thịt bò khô. Cái duyên đã đưa cô đến với sản phẩm thịt bò khô, cung cấp thịt bò sạch, an toàn, tin cậy. Đứng trước thực trạng thị trường thực phẩm hiện nay, cô đứng ra đi tìm giải pháp cho người tiêu dùng thực phẩm thịt bò khô Việt. Quí cũng mong muốn mục tiêu tương lai làm thêm về nông sản sạch, hướng thị trường nông sản Việt ra thế giới.
Ngồi tâm sự với Quí thì mới biết em rất thần tượng Mã Vân, một doanh nhân Trung Quốc. Ông là người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, một gia đình của các doanh nghiệp dựa trên Internet rất thành công. Cũng như Jack Ma (Mã Vân), Quí cũng muốn sống và làm việc hết mình vì sự nghiệp kinh doanh của mình. Tin chắc cô gái đi nhanh, nói nhiều, nguyên tắc, rất đúng giờ này sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa.
Rất vui khi giới thiệu với bạn cô em gái nhỏ duyên dáng và cũng rất cá tính của mình. Bạn xem thêm về Đỗ Thị Ngọc Quí tại http://dothingocqui.com nhé bạn!

No comments:

Post a Comment