Wednesday, September 21, 2016

Chuyến đi BẢO LỘC – ĐÀ LẠT và hoa Lan Hồ Điệp



Đà Lạt là nơi mà mình luôn mong muốn tới từ thuở nhỏ vì nghe nơi đây nổi tiếng là thành phố ngàn hoa “Thành phố mù sương”, “Thành phố ngàn thông”, “Thành phố ngàn hoa“. Khi quyết đinh bước vào ngành hoa lan thì việc đầu tiên tôi làm đó là đến thăm nơi mình hằng ao ước này.

Khi vừa bước xuống xe tới Bảo Lộc thì cái cảm giác mát lạnh ở đây đầu tiên làm cho người ta thoải mái đến kỳ lạ. Nhìn xung quanh là những đồi chè, đồi cà phê xanh mướt làm mắt mình được một phen khoan khoái nữa. Được đi trên chiếc xe con rong ruổi tại các vườn lan và gặp những nghệ nhân ở đây cho thoả chí.

Điểm đến của tôi đa số là tham quan các vườn lan tại Bảo Lộc, được các nghệ nhân ở đây chia sẻ thêm về các loài hoa lan như Lan Hồ Điệp, lan rừng, Cattleya, Vũ Nữ, … Đối với mình tuyệt vời nhất là được đến thăm các vườn Lan Hồ Điệp mô hình nhà kính với quy mô lớn. Lan Hồ Điệp luôn làm siêu lòng kể cả những ai khó tính nhất bởi sự quyến rũ từ vẻ đẹp hoàn mỹ của nó. Qua chuyến đi này mình đã hiểu thêm nhiều điều về Nữ hoàng của các loài hoa lan này, càng thêm yêu nó nhiều hơn và quyết tâm đem tình yêu đó chia sẻ với những ai yêu hoa.

Tại vườn lan Hồ Điệp – Bảo Lộc
Không khí ở đây ôn hoà và con người cũng vậy. Được tiếp xúc với những con người ở đây khiến lòng mình lúc nào cũng ấm lại giữa cái thời tiết se se lạnh bên ngoài. Cũng chuyến đi này tôi được đi cùng với một đại gia đình tiến thẳng lên TP Đà Lạt. Chuyến đi đầy ắp những niềm vui và tiếng cười. Lúc vừa tới Đà Lạt thì trời vừa sập tối. Mọi người rủ nhau ngồi bên quán cà phê ven đường. Trong tay cầm ly cà phê nóng hổi giữa cái giá lạnh về đêm ở đây. Cảm giác lâng lâng thật khó tả.

Chợ ĐÀ LẠT sáng và tối
Sau đó tôi cùng mọi người đi dạo chợ Đà Lạt về đêm với những hàng đồ len sặc sỡ. Tôi cũng không quên sắm sửa cho mình một cái nón và chiếc khăn choàng như mọi người để kịp thích nghi với không khí nơi đây. Những hàng bánh tráng nướng, khoai nướng nóng hổi luôn hấp dẫn du khách. Rồi chúng tôi cùng nhau tản bộ xung quanh hồ Xuân Hương vào buổi tối.

Dì 5 đi cùng và một bác ở thác Prenn
Những ngày sau đó thì đi đến một số nơi như Thung lũng Tình yêu, Thác Prenn, Thiền viện Trúc Lâm … Thời tiết vào ban ngày ở đây thật thú vị, chợt nắng đó rồi chợt mưa đó. Làm người ta khó mà quên được.

Lúc nào những đồi thông ở đây cũng mang đến cho người ta cảm giác buồn man mác. Tới giờ mình vẫn còn nhớ như in cái cảm giác sáng sớm dạo chợ Đà Lạt, xem những hàng hoa xinh đẹp rực rỡ. Cái cảm giác ngồi trên những chuyến xe xuyên qua những đồi thông và nghe những câu chuyện tình yêu.

Nào những hoa, những thông, những vườn lan Hồ Điệp, những cái cười của người Đà Lạt … những ngày chợt nắng rồi lại chợt mưa như người con gái đang yêu, ….. hẹn gặp lại!

No comments:

Post a Comment