Wednesday, September 21, 2016

Anh Nguyễn Văn Liêm – Người anh với ý chí vươn lên mãnh liệt của tôi


Anh Nguyễn Văn Liêm xuất thân trong một gia đình nghèo ở miền tây sông nước. Có 9 anh chị  em, anh là con trai thứ bảy trong gia đình cùng Ba Mẹ anh chị em quanh năm với ruộng vườn cây trái, mua gánh, bán bưng, kiếm tiền sống qua ngày. Vùng đất Cửu Long xưa, giờ đây là tỉnh Trà Vinh nơi sinh anh ra và lớn lên với lưng trần, chân đất. Không đủ điều kiện thi vào đại học, không đầu hàng với số phận anh học tiếp trường cao đẳng nghề điện, điện tử. Ước mong sau này có điều kiện sẽ học tiếp lên Đại học.
Đến năm 1994 anh ra trường, trở về quê và bắt đầu lập nghiệp bằng nghề sửa chửa điện tử, dần dần anh tích lũy được ít vốn và chuyển sang mua bán thêm thiết bị điện tử dân dụng, lúc bấy giờ miền quê anh chưa có điện,người dân nơi đây dùng đèn dầu đề thắp sáng về đêm,dùng pin hay acqui để sử dụng các thiết bị điện tử.
Chính những khó đó đã hun đúc trong anh một ý chí vươn lên mãnh liệt. Cộng với tính cần cù chịu khó dần dần khách hàng đến với anh càng đông, công việc rất thuận lợi, năm 1996 điện lưới Quốc Gia đã hạ thế đến vùng quê anh, như thêm một cơ hội mới anh mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực điện thắp sáng và nhận lắp đặt điện nhà cho các hộ dân vùng quê anh lúc bấy giờ. Niềm vui lớn nhất với anh lúc ấy là nhìn thấy nụ cười rạng rỡ trên môi, trong mỗi gia đình khi những bóng đèn đầu tiên được bật sáng.
Từ dạo ấy mọi chuyện tưởng chừng như suôi chèo mát máy. Đầu tháng 11 năm 1997 một biến cố xảy ra tại làng quê anh. Cơn bão số năm Linda (ngày 2/11/199) quét qua vùng ven biển Nam Bộ và đỗ bộ vào Cà Mau , Kiên Giang lúc 19 giờ, với sức gió mạnh cấp 9, cấp 10 làm gần 3.000 người chết và mất tích, hàng chục ngàn tàu thuyền bị chìm đắm. Quê anh đã bị ảnh hưởng rất nặng nề, nhiều căn nhà bị sụp đỗ hoàn toàn, nước biển dâng cao, nhà ngập nước, cây trái đỗ gãy một cảnh tượng vô cùng thê thảm .
Ba năm sau đó tuy cơn bão đã đi qua nhưng hậu quả của nó để lại thật nghiêm trọng, mùa màng thất bát. Người dân bắt đầu rời xa quê hương lên TP Hồ Chí Minh để tìm công việc mới. Ở vùng thôn quê đã vắng  người nay còn vắng vẻ hơn.
Cũng chính vì biến cố đó mà anh đã tìm đến TP Hồ Chí Minh. Tại đây, anh đi tìm giải pháp cho nhiều nhà hàng, quán Cafe, Shop Thời Trang, Siêu Thị … nơi có lượng khách hàng đông và có nhiều nhân viên phục vụ, và đang băn khoăn làm sao phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Mà vẫn có nhiều thời gian để tập trung cho chiến lược kinh doanh, chăm sóc bản thân, vui chơi cùng gia đình.


Máy tính tiền siêu thị
Anh chọn máy tính tiền như một công cụ giúp người kinh doanh an tâm giao cho nhân viên quản lý công việc kinh doanh, nhưng vẫn biết được doanh thu, hàng hóa bất cứ lúc nào mà không cần chờ nhân viên báo cáo, cho dù người chủ đang ở nhà hay đi du lịch.
Qua những lần tiếp xúc với anh, mình thấy được trong anh một con người đầy nghị lực với ý chí vươn lên mãnh liệt. Mình tin chắc anh sẽ là một người bạn, một đối tác, một khách hàng tuyệt vời. Mình rất vui khi giới thiệu đến bạn người anh Nguyễn Văn Liêm của mình.

Anh Nguyễn Văn Liêm và tôi
Bạn có thể vào trang http://www.nguyenvanliem.com để biết thêm về anh.  

No comments:

Post a Comment