Saturday, September 24, 2016

Những tấm lòng cho đi không mỏi -“Cho nhau tấm lòng”


Mình vừa đi dự đêm nhạc từ thiện “Cho nhau tấm lòng”, có rất nhiều cảm xúc khiến mình không tài nào chợp mắt được.
Cái duyên đến với buổi ca nhạc này cũng chính từ chị Trang, một khách hàng chọn chậu lan hồ điệp FALA để tặng cho cô giáo của bé gái con lớn của chị vào đầu tháng 7 này. Với tiêu chí mỗi khách hàng là một người bạn, sau đó nói chuyện về hoa lan và cuộc sống chúng tôi trở nên thân thiết. Hôm nay được chị mời đến đêm nhạc từ thiện do cháu chị Trang là chị Minh Tâm, giám đốc công ty Việt Sin thường tổ chức các buổi từ thiện để quyên góp cho các mảnh đời bất hạnh.


Chị Minh Tâm -Giám Đốc công ty Việt Sin
Được biết chị Minh Tâm cứ đều đặn hợp tác với các ca sĩ, nghê sĩ có tấm lòng giúp đỡ cộng đồng một cách lặng lẽ như các danh ca Phương Dung, Thái Châu, Trang Anh Thơ, Khánh Bình… Chương trình “Cho nhau tấm lòng” được tổ chức hàng tháng để gây quỹ quyên góp cho các mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống. Và mình rất vinh dự được góp mặt lần đầu tiên đêm nay.

Danh ca Thái Châu trong đêm nhạc “Cho nhau tấm lòng”
Thứ nhất, tâm trạng đến với đêm nhạc đầu tiên là sự háo hức, vì đây là những danh ca mà mình luôn ái mộ đã từ rất lâu. Nay mới có cơ hội được ngồi gần lại trong một không gian nhỏ hơn, rất gần gũi và thân mật để nghe lại những giọng ca vàng của các danh ca Phương Dung (Nhạn trắng Gò Công), danh ca Thái Châu …


Gió bụi thời gian không mài mòn mà ngày một mài sắc thêm các giọng ca ngọt ngào, trầm ấm. Qua những lời ca tiếng hát đó mình nghe được sự từng trải, những nốt thăng trầm trong cuộc sống làm cho giọng hát họ càng thêm trầm bổng, du dương. Ngoài sự ngưỡng mộ còn có cả sự kính phục.


Nhạn trắng Gò Công – danh ca Phương Dung trong đêm nhạc “Cho nhau tấm lòng”
Ngoài ra, còn có các tài năng mới như Khánh Bình có thể hát cả giọng nam lẫn giọng nữ. Điều tuyệt vời là họ đã mang tài năng ra cống hiến, làm những điều tốt đẹp cho xã hội, thật đáng quý cho những tấm lòng đẹp.

Nói thêm đôi chút về danh ca Phương Dung. Tên thật là Phan Phương Dung (sinh năm 1946) là nữ ca sĩ nhạc quê hương nổi tiếng tại miền Nam Việt Nam trong những năm 1960-1970. Ngoài việc mang giọng ca làm đẹp lòng người, công còn mang tấm lòng làm đẹp cuộc đời với công việc thiện nguyện. Cô là một trong những người thành lập Hội See The Light chuyên giúp đỡ những bệnh nhân và người nghèo tại Việt Nam qua việc giúp đỡ tiền bạc để chữa mắt, xây nhà, trường học. Cô còn vận động văn nghệ sĩ, bạn bè của cô tham gia vào chương trình này thông qua những show nghệ thuật gây quỹ từ thiện tại những quốc gia có đông người Việt.
Bắt đầu từ năm 1999, Phương Dung đều về Việt Nam giúp bệnh nhân hư mắt chữa trị, lúc đầu ở quê nhà Gò Công, Tiền Giang, sau đó ra tận Quảng Trị, Đồng Hới, Quảng Nam, Công Tum, Đồng Tháp, Cần Thơ. Ngoài hoạt động chữa mắt, hội thiện nguyện còn giúp cho học sinh nghèo, cứu trợ nạn nhân thiên tai, bão lụt.
Trở về Việt Nam đã 20 năm, nhưng cuộc sống thường ngày của danh ca Phương Dung là những chuyến đi từ thiện miệt mài. Trong suốt quãng thời gian trở về Việt Nam sinh sống, Phương Dung thường xuyên đi đến những nơi xa trên khắp đất nước để giúp đỡ những người kém may mắn, trẻ em bất hạnh… Sau đó, cô và vài người bạn thành lập một quán cơm chay miễn phí phát cho người nghèo tại Bình Thạnh và Gò Vấp.
Điều tiếp theo làm mình không khỏi chạnh lòng, chính là hoàn cảnh của những mảnh đời bất hạnh, trong đêm nhạc thì 2 mẹ con của chị Thi và bé Nhi không khỏi xúc động bày tỏ về hoàn cảnh khó khăn. Chị gặp trắc trở về cuộc sống gia đình, là một bà mẹ đươn thân chăm đứa con gái duy nhất đến năm nay đã được 15 tuổi, vì vấn đề sức khoẻ nên hiện tại công việc chính của chị là nhặt ve chai để lo lắng cho cuộc sống và việc học của cháu. Đau lòng hơn là 2 mẹ con đều mắc chứng bệnh ngặt nghèo ung thư khó chữa. Khi chia sẻ về ước mơ của bé, cô bé chỉ mong mẹ sớm khỏi bệnh để sống thêm với bé. Bé cũng muốn có một công việc ổn định sau này để chăm lo cho mẹ. Nói đến đây khiến người ta không khỏi chạnh lòng. Nhưng điều quan trọng nhất hiện giờ đối với 2 mẹ con chị chỉ là sức khoẻ, thứ mà khi mất đi thì đôi khi có tiền cũng không thể mua lại được.
Còn đâu đó rất nhiều những mảnh đời bất hạnh, và cũng còn đâu đó những tấm lòng sẵn sàng cho đi. Cũng rất vui vì tinh thần của các phụ huynh đã dắt các bé đến để tham gia đêm nhạc, vun bồi thêm tình yêu thương con người, tinh thần giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn cho những búp măng non đang lớn. Cử chỉ các bé chính tay ủng hộ cho đêm từ thiện là một hành động vô cùng đẹp, là một cách giáo dục rất ý nghĩa mà bậc phụ huynh nào cũng nên làm cho các em.

Cuối cùng là tinh thần cho đi, như cô Phương Dung đã từng chia sẻ “Có tài đã quý, nhưng nếu có đức thì hai cái đó càng quý hơn… Tôi tâm niệm rằng cái gì đến thì đến, đi thì đi, rất vô thường. Bởi vậy mình phải sống thật an nhiên tự tại. Tôi có được sức khỏe như hôm nay thứ nhất là vì không thức khuya, thứ hai là vì những chuyến đi từ thiện mang đến cho tôi nhiều niềm vui trong cuộc sống”.

Trông cô vẫn đẹp, giọng hát ngọt ngào như thời gian chỉ mài giọng cô càng sắc và tấm lòng cô càng đẹp. Đối với cô cuộc đời là những chuyến đi từ thiện không mỏi.

Danh ca Phương Dung – Cuộc đời là những chuyến đi từ thiện không mỏi
Từ đêm nhạc “Cho nhau tấm lòng”, mình cảm nhận được sâu sắc ý nghĩa của sự cho đi, cho nhau tấm lòng, rồi mọi thứ tốt đẹp sẽ đến thật nhiều, đến thật nhiều và rồi bạn lại cho đi thật nhiều, cho nhau thật nhiều những tấm lòng đẹp.
Cuộc sống vốn dĩ tốt đẹp, và bạn hoàn toàn có quyền chọn lựa, hãy chọn niềm vui, cuộc sống và những điều tốt đẹp.


No comments:

Post a Comment