Monday, September 19, 2016

GIA ĐÌNH luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất

Hi bạn,

Hai từ thiêng liêng nhất đối với tôi đó chính là “gia đình”. Cho dù đi đến đâu, tôi đều mang hai chữ gia đình trong tim, nó là động lực cho tôi vững tin vượt qua mọi thử thách, là niềm tin để tôi đứng dậy mỗi lần vấp ngã. Gia đình luôn luôn là chỗ dữa tinh thần vững chắc nhất của tôi.



Tôi rất may mắn so với các bạn đồng trang lứa là còn có đủ cả ông bà 2 bên nội ngoại. Tuy không sống cùng ông bà, nhưng tôi vẫn hay về thăm ông bà sau mỗi lần về thăm quê. Ông bà năm nay đều ngoài 80 tuổi. Ông bà có rất nhiều câu chuyện để kể về những năm kháng chiến khó khăn, mỗi nếp nhăn là cả một câu chuyện dài mà đáng để cho lớp trẻ như tôi phải trân trọng và ghi nhớ. Ông bà tôi đều sống ở quê với một cuộc sống vô cùng giản dị. Mỗi lần về thăm ông bà đều có cảm giác hết sức thanh bình.
Tôi thì cùng sống với cha mẹ từ khi lọt lòng mẹ đến cuối năm lớp 9. Thời gian sau đó thì tôi học cách tự lập khi đi học xa nhà và ở cùng với bạn bè. Cha mẹ luôn quan tâm và ủng hộ những quyết định và định hướng của tôi. Đó là động lực rất lớn mỗi khi tôi đưa ra những quyết định cho cuộc đời mình. Vì một điều tôi luôn tin chắc đó là cha mẹ luôn ủng hộ những quyết định của mình.

Tôi có một chị gái và 2 em, một em trai và một em gái. Tuy đi học xa nhà từ nhỏ nhưng tình cảm anh chị em trong nhà vẫn luôn gắn bó và khăng khít. Trong những cuộc chơi chung từ nhỏ, có khi cãi vã, giận hờn nhau, nhưng những điều đó lại càng làm chúng tôi thương yêu nhau và nhớ nhau nhiều hơn khi mỗi đứa lớn lên và quyết đi theo con đường mình chọn. Và bây giờ mỗi lần sum vầy, chúng tôi vẫn thường chơi đùa cùng nhau như ngày nào còn trẻ thơ. Dường như chẳng khi nào là không vui khi chúng tôi nghĩ về nhau.
Không chỉ có thế, những người thân thuộc, các cô, các chú, các cậu, các dì …. rồi những anh chị em họ nữa. Lúc nào vòng tay họ cũng luôn rộng mở đón chờ và chia sẻ mỗi khi mình trở về thăm lại quê hương.

Quê hương là nơi nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp nhất
“Quê hương là trùm khế ngọt, cho tôi trèo hái mỗi ngày. … Quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người.” Bài hát quê hương luôn nhắc nhở những ai đang đi xa hãy luôn nhớ vê nơi mình sinh ra và lớn lên, sống và phấn đấu vì quê hương, vì gia đình, vì những người thân yêu. Đối với tôi, đó chính là cuộc sống mà tôi luôn luôn hướng tới, luôn luôn mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Chúc bạn luôn vui khoẻ bên gia đình ấm áp của mình!

Nguyễn Thanh Phượng

No comments:

Post a Comment