Wednesday, September 21, 2016

Anh Mai Tuấn Huy – bậc thầy hoa lan mà tôi luôn hâm mộ



Trong thế giới hoa lan mình luôn ngưỡng mộ anh Mai Tuấn Huy. Từ ngày bước chân vào thế giới hoa lan mình luôn theo dõi các thông tin về anh để học hỏi thêm những kinh nghiệm về hoa lan và những trải nghiệm mà anh vẫn luôn chia sẻ trên website Hoa Lan Online và  Siêu Thị Hoa Lan. Mình luôn nung nấu ý định sẽ tìm đến anh trực tiếp để học hỏi thêm. Và rồi đến một ngày, như có một cái duyên. Chúng tôi đã có cơ hội gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với nhau. Anh còn đóng vai trò là một người thầy, một người anh đi trước luôn hướng dẫn tận tình những băn khoăn của mình trong công việc cũng như những quan niệm về hoa lan, về cuộc sống.
Anh Mai Tuấn Huy, vừa gặp anh thì không còn xa lạ mấy vì đã từng thấy anh qua các hình ảnh, hoạt động trên website. Ngoài đời thực anh còn làm mình thêm ấn tượng là một người hết sức nhiệt tình và luôn trong tư thế sẵn sàng chia sẻ.
Được biết anh sinh ra và lớn lên tại Tp. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Hiện tại đã lập gia đình và có 1 con trai. Anh tâm sự rất mê làm vườn và trồng cây từ nhỏ và đặc biệt là rất mê hoa lan. Sau khi tốt nghiệp phổ thông và lên Tp. HCM học trường Đại học Khoa học tự nhiên khoa Tin học (khóa 1997). Do nơi ở không có diện tích trồng lan, nên anh từ bỏ ước mơ của mình. Sau khi tốt nghiệp xong anh đi làm tin học về Mạng, phần cứng, IT. Nhưng sau đó anh đã mạnh dạn từ bỏ công việc tại Đài Truyền Hình KTS VTC (kênh 4) để  theo đuổi niềm “đam mê” lớn nhất của đời mình.
Từ lúc khởi nghiệp anh cũng đã vấp phải rất nhiều khó khăn trong việc gây dựng giàn lan và những kiến thức về lan. Nhưng với tinh thần luôn phấn đấu học hỏi và không ngại khó khăn. Anh đã tìm đến thầy Tám Ngọc ở Bình Dương và một số người khác nữa, để hoàn thiện những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn của mình. Và giờ anh đã trở thành bậc thầy trong lĩnh vực hoa lan mà mình luôn ngưỡng mộ.
Quan niệm sống của anh cũng rất giống với mình. Anh thường hay nói “Tôi rất thích chữ TÂM, từ ngày đầu kinh doanh tôi luôn nói là dù có làm gì đi nữa thì chữ TÂM luôn đặt lên hàng đầu. Dù có gặp chuyện gì thì có TÂM là có tất cả, mất TÂM thì mất hết”. Đó cũng chính là quan niệm mà từ nhỏ đã được cha mẹ luôn dặn dò “Sống phải có cái TÂM”. Đối với anh, mình giống như gặp được tri kỷ về hoa lan và cả quan niệm sống. Chúng tôi những người yêu hoa lan và kinh hoanh hoa lan luôn đặt cái TÂM lên trên hết.
Cho dù bạn đang làm gì và đang ở đâu đi nữa, xin giới thiệu với bạn một người bạn, một người anh, một người thầy mà mình luôn ngưỡng mộ và kính trọng. Nếu bạn là người yêu hoa lan hoặc có mối quan tâm nào đó về hoa lan rất hân hạnh giới thiệu với bạn thêm một bậc thầy về hoa lan – anh Mai Tuấn Huy. Chúng tôi rất vui nếu có cơ hội gặp gỡ, làm quen với bạn và cùng chia sẻ về thế giới hoa lan. Bạn có thể xem thêm về anh tại http://maituanhuy.com để có thêm thông tin bạn nhé!

No comments:

Post a Comment