Wednesday, September 21, 2016

Tôi chọn TIN TƯỞNG


Mỗi ngày trôi qua và thế giới xung quanh ta không ngừng thay đổi, không biết bạn có cảm thấy như mình không, nhưng mình cảm giác có rất nhiều thứ đã thay đổi so với cái thời mình còn bé. Sự thay đổi ở đây không chỉ riêng gì thế giới vật chất xung quanh ta mà còn chính cái đời sống tinh thần, trong đó có những giá trị tinh thần đang mất dần đi. Một trong những điều đó chính là niềm tin, sự tin tưởng giữa người và người.
Điều trăn trở này xuất phát từ một câu nói đùa của một chị khách hàng tên là Thanh. Sáng hôm ấy chị Thanh tình cờ tìm thấy website của FALA và quyết định gọi đến để đặt chậu Lan Hồ Điệp vàng 3 cây tặng quà TÂN GIA cho một người bạn tại quận Tân Bình mà đến khi giao hoa mới biết đó là người hàng xóm nhà đối diện của chị ấy.


Chậu Lan Hồ Điệp vàng mừng Tân Gia
Do chưa từng có cơ hội gặp trực tiếp chị lần nào, nên chị vẫn còn lo lắng về vấn đề chuyển tiền trước để mua hoa. Chị tâm sự “Lỡ em chay mất thì sao?” Đó cũng là lẽ tất nhiên khi ngày nay có quá nhiều vấn đề trong việc mua bán online. Mình có quen một vài người bạn, khi đặt hàng và trả tiền xong, đến khi nhận hàng thì hàng không đúng mẫu, không đúng chất lượng. Có trường hợp còn không cho đổi trả. “Con sâu làm rầu nồi canh”, có những người kinh doanh không tập trung cho giá trị mà chỉ tập trung vào lợi nhuận nên dần làm mất lòng tin khách hàng.
Hiểu được điều đó mình mới trấn an chị Thanh là giao hoa xong mình sẽ nhận tiền sau cũng được. Lúc đó chị mới phì cười “Em không sợ chị chạy mất à?”
Mình cũng cười và đáp lại “Không chị ơi, em chọn tin tưởng khách hàng”.
Xong cuộc gọi đó làm trong mình gợi lên bao suy nghĩ. Tại sao nghi ngờ lại trở thành một thói quen mà không phải là tin tưởng?
Nhớ ngày bé thơ mình sống tại vùng quê hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa. Cuộc sống yên bình mà tới giờ nghĩ lại vẫn còn cái cảm giác thèm thuồng, khó tả. Ở nơi đó không có chút toan tính nghi ngờ, nó như trở thành đặc sản của dân miền Tây, ai đến rồi đi cũng nhớ mãi người dân quê tôi thật thà, chất phác.
Nhưng nay thì khác, có quá nhiều vụ lợi dụng lòng tin của người khác để làm chuyện không tốt, tệ nạn xã hội gia tăng, nên lúc nào cũng phải cảnh giác tối đa. Tin tưởng trở thành món ăn tinh thần xa xỉ của con người. Đi đường thấy một vụ cãi nhau cũng không dám can ngăn, thấy một vụ tai nạn va quẹt xe cũng đắn đo không biết có nên giúp họ hay không … vì biết đâu đó lại là bọn tội phạm dàn cảnh để cướp của người đi đường.
Câu nói đùa của chị Thanh làm gợn trong mình nhiều suy nghĩ.
Sau khi hoa đã được mang đến nhà mới, thì được tin nhắn báo là đã nhận được chuyển khoản của khách hàng. Chị Thanh đã chuyển khoản trước khi đến buổi tiệc tân gia và còn giới thiệu dịch vụ hoa FALA đến một người quen của chị nữa. Lúc đó cảm giác rất vui không phải vì đã nhận được tiền hàng mà dường như đã tìm lại thấy thứ gì đó tưởng mất rồi vậy.
Ra là vậy, tôi chọn tin tưởng chị trước nên nhận được niềm tin của chị? Đôi khi trong cuộc sống có nhiều tình huống khiến người ta phải đắn đo, mình nhớ có câu nói niềm tin được xây dựng lên từng ngày từng ngày như những viên gạch. Nếu phải chọn tin tưởng hay nghi ngờ? Tôi luôn chọn tin tưởng, vì tôi biết có một điều chắc chắn rằng gieo gì gặt nấy, tôi gieo sự tin tưởng nên mọi người tin tưởng mình là lẽ tất nhiên.

Cảm nhận của anh Thắng nhận được chậu lan hồ điệp mừng Tân Gia
Đó cũng xuất phát từ niềm tin vào chính mình, vào việc cam kết mang lại dịch vụ hoa quà tặng tốt nhất từ hoa Lan Hồ Điệp FALA đến với khách hàng. FALA sẽ phấn đấu để càng ngày càng nhân rộng nữa với vai trò là thương hiệu được nhiều khách hàng tin tưởng và yêu quý nhất! Cũng như FALA sẽ luôn tin tưởng và yêu quý khách hàng, những người bạn đã luôn đồng hành cùng FALA!

No comments:

Post a Comment