Tuesday, September 20, 2016

Ngày mới của tôi bắt đầu ở CÔNG VIÊN



Một ngày mới của bạn bắt đầu như thế nào? Ngày mới của tôi thì bắt đầu ở công viên. Tôi yêu việc đi bộ dưới những hàng cây xanh và dành thời gian 30 phút mỗi ngày cho việc này. Tôi chọn bắt đầu ngày mới bằng việc đi bộ vì 2 nguyên nhân sau.



Thứ nhất, đối với tôi, môn thể dục tuyệt vời nhất chính là đi bộ. Do đây là hình thức nhẹ nhàng nhất trong tất cả các môn vì nó ít tốn năng lượng và trang thiết bị đi kèm. Đi bộ đúng cách sẽ mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Nếu dành thời gian từ 30-60 phút mỗi ngày cho việc đi bộ thì giúp cho cơ thể dẻo dai, làm giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bệnh tim, bệnh tiểu đường, giảm tai biến mạch máu não … Đi bộ nhanh hàng ngày có thể giúp giảm 1/2 nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ, giảm khoảng 30% nguy cơ ung thư vú.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên thì việc đi bộ đúng cách và đúng phương pháp thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất. Cụ thể là:
– Đi chậm lúc bắt đầu và lúc kết thúc (khoảng 5 phút), nên khởi động nhẹ trước khi đi bộ và luôn giữ cho hơi thở tự nhiên.
– Đi bộ đúng tư thế và luôn giữ tư thế khi đi bộ, không nên không thu vai hoặc khom lưng để giữ cho cột sống được thẳng và hô hấp được tối đa. Mắt nhìn thẳng về phía trước, toàn thân thư giãn. Người giữ thẳng, không chúi người ra phía trước hay ngửa ra phía sau quá nhiều
– Chân tiếp đất phải bắt đầu từ gót rồi đến cả bàn chân và cuối cùng là mũi chân trước khi nhấc chân lên, cứ thế bước đều liên tục. Hai tay nên vung vẩy thoải mái, nhẹ nhàng, biên độ vừa phải
– Khi đi bộ không nên cầm nắm thêm những vật dụng không cần thiết khác trên tay, mặc áo quần ngắn nhẹ, rộng vừa phải và nên có giày chuyên dụng (giày thể thao, giày ba-ta)

Nguyên nhân thứ hai, đi bộ giúp tôi có tâm trạng thư thái, thoải mái vì do tập trung tâm trí vào thời điểm hiện tại và kết nối với thiên nhiên. Tôi thích nhất là được nhìn mặt trời lên dần đằng sau những hàng cây, nhìn những con người xung quanh mình vào buổi sáng sớm. Có những hội người cao tuổi tập quyền, các bạn trẻ thì đánh cầu lông, đá cầu, và cũng có nhiều nhiều người có sở thích đi bộ giống mình. Có đôi lúc lại kéo nhau ngồi lại nói chuyện tán gẫu buổi sáng. Con người trở nên gần gũi nhau hơn và từ đó mình cũng làm quen được nhiều bạn thú vị.

Các hoạt động nhộn nhịp vào buổi sáng ở công viên
Do đó một gợi ý nho nhỏ cho những ai chưa chọn được cho mình một môn thể thao phù hợp thì có thể thử đi bộ và biết đâu chúng ta lại gặp nhau trao đổi nhiều hơn những câu chuyện của cuộc sống. Hãy trải nghiệm và cảm nhận bạn nhé!
Nguyễn Thanh Phượng

No comments:

Post a Comment