Wednesday, September 21, 2016

Cậu em TRẤU của tôi – TRẦN QUẢNG MINH


Cậu em TRẤU của tôi – TRẦN QUẢNG MINH
NOVEMBER 11, 2014 BY NGUYỄN THANH PHƯỢNG 4 COMMENTS

Trần Quảng Minh
Thời gian mình làm việc tại TP Hồ Chính Minh, nơi thường hay được nhắc đến là thành phố trẻ, nơi tập trung những thế hệ trẻ nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng. Mỗi khi nghĩ về điều này mình lại nhớ ngay đến một bạn trẻ mình quen được trong một lớp học kỹ năng. Từ bạn mình lại thêm tin tưởng vào một thế hệ trẻ năng động của đất nước ta, bạn Trần Quảng Minh.
Lần đầu tiên gặp Trần Quảng Minh thì mình rất ấn tượng với vẻ ngoài mảnh khảnh, vừa cao lại vừa gầy. Trong đầu liền nghĩ ngay chắc hẳn là do biếng ăn lắm nên mới gầy thế kia. Nhưng dần dà tiếp xúc nhiều hơn với cậu mình mới thấy được một chàng trai tuổi 20 tràn đầy niềm tin và năng động.
Lại càng thêm ấn tượng khi hỏi về ngành nghề của cậu, phải hỏi lại nhiều lần lắm mình mới nghe và hiểu rõ về công việc của cậu hiện tại. Hiện cậu vẫn còn đang là sinh viên năm 3, trường đại học Quốc Tế Sài Gòn. Nhưng niềm đam mê chính của cậu bạn quê ở An Giang đang là dự án “Sử dụng hiệu quả nguồn trấu ĐBSCL”.
Bạn lúc nào cũng trăn trở và hay tâm sự với mình về vấn đề này “Việt Nam chúng ta là một trong những quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới nên lượng trấu của chúng ta cũng nhất nhì của thế giới. Vậy đến khi nào chúng ta mới có thể tự hào với thương hiệu trấu Việt Nam. Làm thế nào để cũng là từ vỏ trấu thay vì dùng làm nhiên liệu thông thường hiện nay, chúng ta tạo ra những loại nhiên liệu kết hợp với các dung môi khác, công nghệ mới để có nhiệt lượng cao hơn, thay được cho than đá, cho dầu… hay trấu có thể cùng với công nghệ nano tạo ra những vật liệu mới nhẹ hơn, cách điện, cách nhiệt tốt hơn. Liệu trấu có thể làm sản phẩm trang trí được hay không? Hay tro trấu có thể phối trộn thành một loại phân bón chất lượng cao? Và còn nhiều nhiều lắm sản phẩm mới cần đến tư duy sáng tạo cũng như nghiên cứu và phát triển và lâu nay Việt Nam còn bỏ ngõ.”
Chính vì tâm huyết dành cho trấu Việt Nam, bạn luôn kiên trì, chăm chỉ chạy theo đam mê của mình. Mới được nghe tin gần đây bạn đã bắt đầu xuất khẩu trấu sang nước ngoài. Vừa cảm thấy vui cho Trần Quảng Minh, vì đã có thành tựu trên con đường thực hiện đam mê của mình. Vừa cảm thấy hãnh diện vì bạn đã khẳng định vị thế trấu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Mình tin tưởng rằng Trần Quảng Minh, chàng trai “trấu” với ánh mắt tràn đầy niềm tin, tinh thần chịu khó này nhất định sẽ trở thành một người bạn, một đối tác tin tưởng, một khách hàng tốt nếu bạn có nhu cầu hợp tác trong tương lai. Để biết rõ thêm về Trần Quảng Minh, bạn có thể xem thêm tại http://tranquangminh.com nhé!

No comments:

Post a Comment