Wednesday, September 21, 2016

THỎ nhảy sông

Bạn có nhớ câu nói mà chúng ta vẫn hay dùng để nói về những người nhát gan “Nhát như thỏ đế”. Hôm nay mình lại đọc được một câu chuyện khá thú vị về loài vật này.
“Từ xưa tới nay THỎ là loài nổi tiếng nhát gan, chúng luôn sống trong nỗi lo âu, sợ hãi. Rồi một ngày nọ, chúng tụ tập nhau lại, chúng cảm thấy rất buồn vì tính nhút nhát của mình, buồn vì cuộc sống của mình lúc nào cũng đầy nguy hiểm và sợ hãi, chúng càng nghĩ càng đau lòng hơn như mọi bất hạnh trên đời đều đổ lên đầu chúng vậy. Đã đến nông nỗi này thì cũng đến bước đường cùng rồi.
Chúng oán trách trời sinh ra chúng thật bất hạnh, chẳng có sức mạnh gì, cũng chẳng có cánh hay nanh vuốt gì cả, hàng ngày phải sống trong nỗi sợ hãi, lo âu, ngay cả lúc ngủ cũng chẳng yên giấc, khiến cho mắt thỏ đã đỏ nay càng đỏ hơn. Loài thỏ cảm thấy cuộc sống của mình thật vô vị, sống như thế thà chết còn hơn!
Cuối cùng chúng quyết định chạy đến bên vách núi, nhảy xuống sông, tự kết liễu cuộc đời đau khổ của mình. Đúng lúc đó, bên bờ sông có một đàn ếch, nghe thấy bước chân dồn dập chúng sợ quá liền nhảy xuống nước thoát thân. Hình ảnh này thường ngày đối với loài thỏ thật chẳng lạ gì. Nhưng hôm nay thì khác, một con thỏ đột nhiên hiểu ra cái gì đó liền lớn tiếng nói với đồng loại rằng:
Hãy dừng lại ngay, chúng ta không việc gì phải từ bỏ cuộc sống tươi đẹp này! Vì như chúng ta thấy vẫn còn loài vật nhát gan hơn chúng ta kia mà!

Thỏ nhảy sông
Nghe thấy vậy, loài thỏ như bừng tỉnh trong cơn mộng mị, chúng được tiếp thêm dũng khí trở về tổ ấm của mình để tiếp tục cuộc sống.”
Trong cuộc sống chúng ta cũng vậy, bất cứ ai gặp phải chuyện gì cũng không nên oán trách cuộc đời này thật bất công. Hãy nghĩ rằng trên thế giới này vẫn còn nhiều người bất hạnh hơn ta, những con người ấy còn có thể kiên cường để sống vậy tại sao chúng ta lại không?
Vùng quê tôi sinh ra vốn là một vùng quê nghèo, có những con người với những hoàn cảnh rất khó khăn, có những bạn đồng trang lứa không có điều kiện để tiếp tục đến trường học chữ, mà phải nghỉ học từ sớm để lo cuộc sống mưu sinh. Mình thì có điều kiện hơn các bạn, anh chị em trong nhà đều ý thức được điều đó và cố gắng chăm học như lời cha mẹ dặn để sau này có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chuyến thăm người nghèo 31/1/2010
Nhớ lại thời sinh viên tại Cần Thơ, mình cùng các bạn hay tổ chức vận động gây quỹ để đi thăm những trại trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ những giá trị vật chất và tinh thần để động viên họ vững tin trong cuộc sống. Đồng thời, mỗi chuyến đi như vậy chúng tôi càng cảm thấy mình may mắn là đã được sinh ra với một cơ thể lành lặn, có ước mơ, có điều kiện hơn rất nhiều người để thực hiện ước mơ của mình và còn đang làm những điều mình yêu thích. Tôi yêu cuộc sống của tôi!

No comments:

Post a Comment